Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày đầu kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng đợt 1: Đề thi dài và khó

12:07, 05/07/2014

(ĐN)- Ngày 4-7, kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1 đã diễn ra với 2 môn thi đầu tiên ở khối A và A1. Trong đợt thi này, Đồng Nai có 5 trường đại học tổ chức thi, gồm: Trường đại học Đồng Nai, Lạc Hồng, công nghệ Đồng Nai, lâm nghiệp (cơ sở 2) và Trường đại học kỹ thuật hậu cần công an nhân dân (cơ sở phía Nam).

(ĐN)- Ngày 4-7, kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1 đã diễn ra với 2 môn thi đầu tiên ở khối A và A1. Trong đợt thi này Đồng Nai có 5 trường đại học tổ chức thi, gồm: Trường đại học Đồng Nai, Lạc Hồng, công nghệ Đồng Nai, lâm nghiệp (cơ sở 2) và Trường đại học kỹ thuật hậu cần công an nhân dân (cơ sở phía Nam). Có khoảng trên 6 ngàn thí sinh tham dự đợt I của kỳ thi.

Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh khối A và A1 thi môn Toán vào buổi sáng, môn Vật lý vào buổi chiều. Tỷ lệ thí sinh đi thi trong ngày đầu tiên đạt khoảng 75%, trong đó trường có tỷ lệ thí sinh đến dự thi chính thức cao nhất là Trường đại học Đồng Nai (đạt 87,5%).

Theo nhận xét của một số giáo viên, đề thi môn Toán có tính phân hóa cao, lực học trung bình khá trở lên mới đủ sức làm được điểm 6-7, dự báo không nhiều điểm cao như năm ngoái. Trong khi đó, với môn Vật lý, nhiều thí sinh cho rằng đề tương đối dài, phần thực hành yêu cầu vận dụng kiến thức nhiều, khó đạt điểm cao.

Theo TS.Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai, trong ngày thi đầu tiên thí sinh đã nghiêm túc thực hiện quy chế thi, buổi chiều có 10 thí sinh bỏ thi môn Vật lý. Còn ông Hồ Viễn Phương, Phó phòng đào tạo Trường đại học Lạc Hồng, cho biết đã có 5 thí sinh bỏ thi ngay sau môn thi đầu tiên. Bà Vũ Thị Hương, Phó giám đốc cơ sở 2 Trường đại học lâm nghiệp, cũng cho biết đã có 1 thí sinh bỏ sau môn thi đầu tiên.

Sáng 5-7, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng (khối A thi môn Hóa học, khối A1 thi môn Ngoại ngữ).

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích