Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẹt thang máy, hàng chục học sinh hoảng loạn

04:08, 01/08/2014

(ĐN)- Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 1-8 tại tòa nhà văn phòng NK Building nằm trên đường Phạm Văn Thuận (cạnh cầu Mương Sao) thuộc phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Khoảng 9 giờ, ngày 1-8, tại tòa nhà văn phòng NK Building nằm trên đường Phạm Văn Thuận (cạnh cầu Mương Sao) thuộc phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa) đã xảy ra vụ kẹt thang máy, khiến hàng chục học sinh hoảng loạn.

Theo một số phụ huynh có mặt tại hiện trường, vào thời gian nói trên, tại lầu 5 của tòa nhà này có tổ chức chương trình Liên hoan các đội nhóm hát về ca khúc cách mạng cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Một số phụ huynh đưa con, em đến dự thi liên hoan được bảo vệ hướng dẫn đi thang máy lên hội trường. Sau khi một nhóm gồm 13 học sinh (2 học sinh lớp 1 và 11 học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Lê Văn Tám, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) cùng với 2 cô giáo vào bên trong thang máy, được bảo vệ làm việc tại đây bấm nút cho lên.

Tuy nhiên, sau khi chạy được khoảng 40 giây, thì thang máy báo tín hiệu bị kẹt. Phát hiện sự việc, một bảo vệ làm việc tại đây đã la lên và cùng với một số phụ huynh chạy bộ lên tầng 5 của tòa nhà này để kiểm tra.

Sau khoảng 3 phút, nhân viên bảo vệ ở đây tìm mọi cách để khắc phục sự cố, nhưng không được. Nhiều phụ huynh vì lo cho tính mạng của con em mình, nên đã rất hoảng sợ. Trước tình thế đó, nhân viên bảo vệ và một số phụ huynh có mặt đã lần lượt dùng các vật dụng có thể cạy cửa từng tầng một để giải thoát cho số học sinh và giáo viên này.

Thế nhưng, sau những nổ lực của mọi người, cửa thang máy từ tầng 1 đến tầng 5 đều đã được mở, nhưng mọi người vẫn không thấy số học sinh trên. Đến lúc này, tại tầng 8 của tòa nhà, cửa thang máy đang chở số học sinh và giáo viên trên bất ngờ mở ra.

May mắn được giải thoát nhưng số học sinh và giáo viên này gặp một phen hú vía, quần áo của mọi người đều ướt đẫm mồ hôi. Theo một số nhân chứng, trong lúc biết mình bị kẹt, để tránh gây hoảng loạn cho học sinh, các giáo viên này đã cho các em hát ngay bên trong thang máy. Tuy nhiên do sự cố xảy ra khoảng 17 phút nên nhiều em cũng đã rất hoảng sợ.

Tìm hiểu sự việc tại đây, chúng tôi được một bảo vệ cho biết, do đi quá đông người, nhiều em học sinh vì tò mò nên đã bấm nút lung tung, khiến thang máy bị gặp sự cố.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc cho rằng, nếu vượt quá số người quy định, thì tại sao thang máy vẫn hoạt động? Trong khi đó, sau khi sự cố xảy ra, nhiều phụ huynh cầu cứu, nhưng vì sao chỉ có một bảo vệ, cùng với các phụ huynh này tìm cách giải thoát cho những người bị mắc kẹt?

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích