Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ở cơ sở

10:08, 27/08/2014

(ĐN)- Sáng 26-8, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức tọa đàm "Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ở cơ sở".

(ĐN)- Sáng 26-8, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ở cơ sở”.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến phát biểu cho rằng, ở cơ quan, đơn vị không có bộ máy chuyên trách và cán bộ chuyên trách làm công tác Đảng vụ và công tác kiểm tra, nên công tác kiểm tra, giám sát của nhiều tổ chức Đảng còn thiếu tính chủ động trong xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức kiểm tra, giám sát ở đơn vị mình. Việc sinh hoạt chi bộ ở nhiều nơi chưa đảm bảo chặt chẽ về nguyên tắc, nội dung, hình thức theo Chỉ thị 10 Ban bí thư; còn nể nang, né tránh, ngại đấu tranh, tự phê bình và phê bình, dẫn đến chưa kịp thời phát hiện, uốn nắn những hạn chế khuyết điểm khi mới manh nha.

Bên cạnh đó, có nơi, người đứng đầu thiếu quan tâm, chỉ đạo giải quyết, nên còn để kéo dài nhiều vụ việc phức tạp, nổi cộm. Để hạn chế được những tồn tại trên, cần làm tốt công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho đảng viên; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các chi bộ trong kiểm tra, giám sát. Kiên quyết xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm, tránh để kéo dài. Hàng năm, cần tập huấn cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát và có chế độ, chính sách cho đội ngũ này. Từng bước xây dựng được đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra chuyên nghiệp và có biên chế cho những Đảng bộ cơ sở đông đảng viên.

Phương Hằng

Tin xem nhiều