Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi công dự án đầu tiên tại Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh

10:10, 17/10/2014

(ĐN)- Sáng 17-10, Công ty cổ phần dầu khí Hồng Hà đã làm lễ khởi công xây dựng công trình kho chứa gas, khí hóa lỏng và hệ thống đường ống dẫn khí đốt phục vụ các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh.

(ĐN)- Sáng 17-10, Công ty cổ phần dầu khí Hồng Hà đã làm lễ khởi công xây dựng công trình kho chứa gas, khí hóa lỏng và hệ thống đường ống dẫn khí đốt phục vụ các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh. Đây là doanh nghiệp đầu tiên khởi công xây dựng nhà máy trong cụm công nghiệp này.

Công trình được xây dựng trên khu đất rộng gần 15 ngàn m2, bao gồm: kho chứa gas, khí hóa lỏng, xưởng cơ khí chế tạo bình gas, văn phòng và hệ thống đường ống dẫn khí đốt đến tận các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp. Công trình có tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng và sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động sau 2 năm thi công. Đây là một trong những hạng mục hạ tầng thiết yếu phục vụ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong cụm công nghiệp này. Đến cuối năm 2015 đảm bảo cung ứng 100% nguồn khí, gas đáp ứng yêu cầu sản xuất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gốm sứ sẽ di dời vào cụm công nghiệp theo quyết định của UBND tỉnh.

Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh được triển khai xây dựng đến nay đã gần 13 năm, có 39 doanh nghiệp đăng ký thuê đất đầu tư xây dựng nhà máy nhưng chưa có doanh nghiệp nào triển khai xây dựng.

Minh Thanh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích