Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị giải phóng nhanh mặt bằng các dự án do Jica tài trợ

07:10, 22/10/2014

(ĐN) – Ngày 21-10, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica) về dự án Nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 và dự án xử lý nước thải TP.Biên Hòa.

Buổi làm việc giữa Jica với UBND tỉnh về dự án nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 và hệ thống xử lý nước thải cho TP.Biên Hòa
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Jica

(ĐN) – Ngày 21-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica) về nguồn vốn cho dự án Nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 và dự án xử lý nước thải TP.Biên Hòa.

 Tại buổi làm việc, phía Jica đề nghị tỉnh thi công hệ thống phân phối nước chính của nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 kịp với tiến độ xây dựng của nhà máy để khi đi vào hoạt động được đồng bộ.

Về hợp phần hệ thống xử lý nước thải cho TP.Biên Hòa, Jica đề nghị tỉnh giải phóng xong mặt bằng khu vực dọc sông Cái để sang năm 2015, Jica xem xét bố trí vốn cho hợp phần này. Jica cũng gợi ý, khi nhà máy nước Nhơn Trạch đi vào hoạt động, để đạt hiệu quả cao, giảm thất thoát nước, UBND tỉnh nên nghiên cứu, học tập kinh nghiệm quản lý từ một địa phương nào đó tại Nhật, Jica sẽ làm đầu mối hỗ trợ việc gặp gỡ giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, sẽ thực hiện các điều kiện mà Jica đề nghị để các dự án sớm được triển khai. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Jica bố trí thêm nguồn vốn để hỗ trợ nâng cao quản lý các dự án khi đi vào khai thác.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều