Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến sau ngày 20-7 sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia

07:07, 17/07/2015

(ĐN)- Bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sau khi chủ trì chấm thi xong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm địa phương, theo quy định, Sở GD-ĐT đã tiến hành gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD-ĐT

Thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015
Thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

(ĐN)- Bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sau khi chủ trì chấm thi xong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm địa phương, theo quy định, Sở GD-ĐT đã tiến hành gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD-ĐT. Sở sẽ công bố điểm thi khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi của tất cả các cụm thi trong cả nước cùng một thời điểm. Theo dự kiến, sau ngày 20-7, thí sinh sẽ biết điểm thi.

Theo đó, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả bài thi đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên mới được công nhận tốt nghiệp THPT. Năm 2015, bằng tốt nghiệp THPT của thí sinh sẽ không ghi là bằng loại khá, giỏi, trung bình, mà chỉ ghi là Đã tốt nghiệp.

Thí sinh sẽ được cấp 4 giấy xét tuyển nguyện vọng, gồm giấy xét tuyển nguyện vọng một và ba giấy xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng một chỉ được sử dụng để đăng ký vào một trường đại học hoặc một trường cao đẳng. Trong 20 ngày xét tuyển nguyện vọng một, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Mỗi trường, thí sinh được đăng ký tối đa bốn nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ một đến bốn. Các nguyện vọng trong một trường của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều