Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa đón nhận quyết định công nhận đô thị loại 1

03:02, 03/02/2016

(ĐN) – Ngày 3-2, Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Công sản Việt Nam và đón nhận Quyết định của Thủ tướng công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

(ĐN) – Ngày 3-2, Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Công sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2016) và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh

Đến dự có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ cùng các mẹ Việt Nam anh hùng.

Các mẹ Việt Nam anh hùng dự lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Công sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2016) và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Đồng Nai của TP.Biên Hòa.
Các mẹ Việt Nam anh hùng về dự lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Dành, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đã ôn lại chặng đường phát triển của Đảng cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Đồng Nai nói chung và Đảng bộ TP.Biên Hòa nói riêng. Đến nay, Đảng bộ TP.Biên Hòa có ơn 16 ngàn đảng viên. Trong nhiều năm qua, Thành ủy  Biên Hòa đã lãnh đạo nhân dân xây dựng thành phố công nghiệp, tăng trưởng kinh tế ở mức cao, đời sống nhân dân được cải thiện, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, hệ thống chính trị ngày càng được củng cố.

Quang cảnh buổi lễ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Công sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2016) và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Đồng Nai của TP.Biên Hòa
Các đại biểu đến dự lễ

Dịp này, TP.Biên Hòa đã đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh. Như vậy, sau 22 năm từ khi Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 2, đến nay TP.Biên Hòa đã được công nhận là đô thị loại 1. TP.Biên Hòa có 30 đơn vị hành chính gồm 23 phường và 7 xã với diện tích tự nhiên hơn 26 ngàn héc ta và dân số trên 1 triệu người. Biên Hòa hiện có 6 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp đang hoạt động khá tốt; các trung tâm thương mại cũng đang phát triển mạnh.

Khắc Giới

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều