Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại diện Viện KSND huyện Nhơn Trạch xin lỗi bà Ngọc

05:04, 26/04/2016

(ĐN)- Đúng 15 giờ, ngày 26-4, tại trụ sở UBND xã Phước An, ông Nguyễn Chí Hà, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Nhơn Trạch đã chủ trì cuộc họp để xin lỗi bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc...

(ĐN)- Đúng 15 giờ, ngày 26-4, tại trụ sở UBND xã Phước An, ông Nguyễn Chí Hà, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Nhơn Trạch đã chủ trì cuộc họp để xin lỗi bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ ấp Bà Trường, xã Phước An), người đã bị Công an huyện Nhơn Trạch khởi tố, bắt giam 4 ngày trong vụ án chống người thi hành công vụ như báo Đồng Nai đã phản ảnh trước đó.

 Ông Nguyễn Chí Hà trao hoa cho bà Ngọc tại buổi xin lỗi.
Ông Nguyễn Chí Hà tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc tại cuộc họp xin lỗi

Tham gia cuộc họp còn có Thiếu tá Lê Minh Tuấn, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch, cùng đại diện chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã Phước An.

Theo ông Nguyễn Chí Hà, qua quá trình thụ lý vụ án, Viện KSND huyện nhận thấy, việc khởi tố, bắt tạm giam bà Ngọc về hành vi chống người thi hành công vụ của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch là sai. “Thay mặt cơ quan chức năng, tôi chân thành xin lỗi chị Ngọc và gia đình. Qua đây, với tư cách là người được phân công, tôi chân thành lắng nghe ý kiến của chị và gia đình” - ông Hà trình bày.

Bà Ngọc cho biết, từ vụ việc này, thời gian qua, bà và gia đình đã chịu rất nhiều áp lực và mất mát lớn. Mặt khác, theo bà, tuy cơ quan chức năng đã tổ chức xin lỗi, nhưng vẫn chưa nhận ra việc làm sai trái của mình. Vì, bà nhận được lời xin lỗi cùng lúc với việc nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính... Bà Ngọc cho rằng, trong kết luận của cơ quan công an và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với mình còn nhiều vấn đề không đúng sự thật. Chính vì vậy, bà và gia đình vẫn còn rất bức xúc...

Sau phần phát biểu của bà Ngọc, ông Nguyễn Chí Hà cho biết, sẽ đề nghị cơ quan công an xem xét lại các quyết định một cách minh bạch để bà Ngọc và gia đình cảm thấy thoải mái. “Chúng tôi không phải tổ chức xin lỗi chiếu lệ, mà rất chân thành. Chúng tôi rất biết những mất mát mà chị, cùng gia đình phải gánh chịu trong thời gian vừa qua và hứa sẽ cố gắng không để những thiếu sót tương tự xảy ra” - ông Hà nhấn mạnh.

Trần Danh

[links()]

 

 

 

 

Tin xem nhiều