Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp báo quý I: Kinh tế Đồng Nai tiếp tục tăng trưởng khá

04:04, 26/04/2016

(ĐN) – Ngày 26-4, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I-2016 và thông tin về Lễ hội Hoa anh đào năm 2016...

* Người dân Đồng Nai không “cướp” hoa tại Lễ hội Hoa anh đào

(ĐN) – Ngày 26-4, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I-2016 và thông tin về Lễ hội Hoa anh đào năm 2016.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, phát biểu tại buổi họp báo.
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh phát biểu tại buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, cùng lãnh đạo các sở ngành và hơn 10 phóng viên đại diện cho các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh.

Theo UBND tỉnh, trong quý I-2016, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng hơn 8%, tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng gần 12%, thu ngân sách đạt hơn 10 ngàn tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong 3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh tăng cao và Đồng Nai tiếp tục xuất siêu; thu hút đầu tư nước ngoài từ đầu năm đến hết tháng 3-2016 đạt gần 589 triệu USD và thu hút đầu tư trong nước gần 2.800 tỷ đồng.

Trong quý I, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 19.400 lượt lao động, trong đó đào tạo nghề trên 10.700 lao động; đồng thời hỗ trợ cho khoảng 3 ngàn hộ nghèo vay vốn đầu tư mở rộng sản xuất để tăng thu nhập. Tình hình quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh được đảm bảo....

Đại diện báo đài nêu ý kiến tại buổi họp báo.
Đại diện báo đài nêu ý kiến tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, vấn đề được phóng viên các báo, đài quan tâm là tình hình thu hút đầu tư, khô hạn, Lễ hội Hoa anh đào...Đa số các ý kiến của phóng viên các báo, đài đều được lãnh đạo tỉnh trả lời đầy đủ. Riêng về Lễ hội Hoa anh đào, ông Giang Mạnh Hà, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch khẳng định người dân Đồng Nai không “cướp” hoa tại lễ hội.

Theo ông Hà, Lễ hội Hoa anh đào diễn ra trong 2 ngày: 23 và 24-4 tại Trung tâm Hội nghị - tổ chức sự kiện tỉnh thu hút gần 50 ngàn lượt người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Đây là lần đầu tiên Đồng Nai tổ chức Lễ hội Hoa anh đào và được phía Nhật Bản đánh giá rất thành công. Việc một số báo đưa thông tin người dân Đồng Nai tranh giành, cướp hoa anh đào tại lễ hội là không chính xác, gây bức xúc cho nhiều người dân trong tỉnh.

Ông Hà cho biết, Hoa anh đào được vận chuyển từ vùng Hokaido Nhật Bản về Đồng Nai để trưng bày gồm 70 cây và 6 ngàn cành (dư 1 ngàn cành để dự phòng). Quá trình các nghệ nhân Nhật Bản cắm hoa đã loại bỏ những cành bị héo, cong, dập và đưa ra ngoài nhà kính trưng bày, nhưng do bận rộn chưa kịp vận chuyển đi bỏ, nên để tạm ở các xô ngoài nhà kính trưng bày. Một số người dân thấy vậy đã tới xin bảo vệ những cành hoa anh đào trên để chụp hình và mang về làm kỷ niệm. Do không dùng nữa, nên bảo vệ đã cho người dân lấy mang đi. Còn tất cả 70 cây hoa anh đào và 5 ngàn cành anh đòa trưng bày trong nhà kính đến ngày 25-4 khi thu dọn vẫn còn nguyên vẹn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh đề nghị các báo, đài đưa lại thông tin về Lễ hội Hoa anh đào tại Đồng Nai cho đúng sự thật, tránh gây hiểu lầm, bất hòa, bức xúc trong dư luận và làm xấu đi hình ảnh của người dân Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhận định, trong quý I-2016, kinh tế Đồng Nai tiếp tục giữ tăng trưởng khá và Đồng Nai tiếp tục nằm trong TOP đầu của các tỉnh thành về xuất siêu, thu hút đầu tư nước ngoài. Có được kết quả trên là nhờ tỉnh chú trọng công tác xúc tiến đầu tư tại các nước, trong đó có Hoa Kỳ, Nhật Bản...để mời gọi các tập đoàn đầu tư vào Việt Nam và liên kết với doanh nghiệp trong nước mở rộng xuất khẩu.

                                                                                           Tin và ảnh: Hương Giang

[links()]

 

Tin xem nhiều