Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 42 ngàn công nhân Công ty Changshin tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh Covid-19

04:07, 14/07/2021

(ĐN)- Ngày 14-7, Công ty Changshin Việt Nam đã ra thông báo đến người lao động (NLĐ) tạm ngừng hoạt động và cho toàn bộ gần 42 ngàn lao động đang làm việc tại 3 nhà máy của công ty tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(ĐN)- Ngày 14-7, Công ty Changshin Việt Nam đã ra thông báo đến người lao động (NLĐ) tạm ngừng hoạt động và cho toàn bộ gần 42 ngàn lao động đang làm việc tại 3 nhà máy của công ty tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân lao động. Ảnh: Lan Mai
Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân lao động (Ảnh: Lan Mai)

Theo đó, 3 nhà máy VJ1 (H.Vĩnh Cửu), VJ2 (H.Long Thành) và VJ3 (H.Tân Phú) sẽ tạm ngưng hoạt động từ 14 giờ 30 ngày 14-7 đến hết ngày 19-7. Đồng thời, gần 42 ngàn lao động được sắp xếp tạm nghỉ diện phép năm, ngoại trừ một số bộ phận liên quan phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trong thời gian này, các bộ phận, xưởng chưa xét nghiệm nhanh Covid-19 vẫn phải đến công ty để được tiếp tục xét nghiệm theo lịch do Phòng An toàn môi trường và sức khoẻ (RSM) đã thông báo. Các trường hợp vì lý do nào đó không thể vào công ty để xét nghiệm sau khi quay lại làm việc theo thông báo của công ty phải tự làm xét nghiệm và trình kết quả âm tính cho công ty.

Theo Chủ tịch công đoàn công ty Đặng Tuấn Tú, để đảm bảo vệ sức khỏe cho người lao động, gia đình và cộng đồng, Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn công ty đã quyết định cho công nhân tạm nghỉ. Trong ngày 14-7, có khoảng 10 ngàn lao động tại VJ1 đang tiếp tục được xét nghiệm Covid-19, sau khi xét nghiệm xong thì được về nhà tạm nghỉ. Đối với khoảng 20 ngàn lao động chưa làm test nhanh sẽ tiếp tục được xét nghiệm trong các ngày tới.

“Trước mắt công ty cho toàn bộ lao động tại 3 nhà máy tạm nghỉ đến hết ngày 19-7 để tiến hành phun xịt khử trùng, làm test nhanh sàng lọc. Tùy vào tình hình thực tế, công ty có thông báo tiếp theo cho người lao động” - ông Tú cho biết thêm.

Trước đó, một số xưởng sản xuất của công ty đã được tạm nghỉ do phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Công ty Changshin đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc toàn bộ công nhân lao động đang làm việc tại đơn vị.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều