Báo Đồng Nai điện tử
En

"Ngọc Sơn bây giờ khác lắm rồi"

10:08, 30/08/2014

Chuyện hôm nay của nam ca sĩ lắm tài nhiều tật Ngọc Sơn là sự nhắc nhở luôn có một con đường để tốt lành trở lại.

Chuyện hôm nay của nam ca sĩ lắm tài nhiều tật Ngọc Sơn là sự nhắc nhở luôn có một con đường để tốt lành trở lại.

Xuất hiện trong cuộc gặp gỡ báo giới hôm đầu tuần, 25-8 tại TP.Hồ Chí Minh, Ngọc Sơn có hơi làm mọi người “sốc nhẹ”. Thay cho những chiếc áo thun ba lỗ bó sát cố tình khoe cơ bắp (anh vốn là lực sĩ thể hình), là chiếc áo sơ mi trắng và quần jeans giản dị. Kể cũng đã lâu nam ca sĩ, vốn là cái tên “kiêng kỵ” trên sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ nhiều năm trước, mới lại xuất hiện trong một sự kiện truyền thông công khai.

* Hình ảnh mới

Hẳn là nhìn thấy vẻ ngạc nhiên của nhiều người, anh vội nói: “Ngọc Sơn bây giờ khác lắm rồi, không còn là một Ngọc Sơn “tinh nghịch”, bày trò chọc phá mọi người hay xuất hiện với những trang phục gây “sốc” nữa đâu”. Người bạn thân ngồi cạnh anh là MC Minh Đức lên tiếng xác nhận giúp bạn, rằng nam ca sĩ gần đây thường xuyên hỏi anh về việc nên mặc trang phục gì khi xuất hiện trong các sự kiện.

Ngọc Sơn trong hình ảnh mới ở tuổi 44. ảnh: BTC cung cấp
Ngọc Sơn trong hình ảnh mới ở tuổi 44. ảnh: BTC cung cấp

Vẻ thanh lịch bề ngoài hẳn là không đủ sức xóa đi dấu vết cơn sốc nổi ngày nào. Trừ khi có điều gì đó đã làm thay đổi thực sự từ bên trong. Người đàn ông bước vào khoảng giữa của tuổi tứ tuần và bắt đầu có những nhận thức trưởng thành hơn, dù đôi lúc những phát ngôn thẳng thừng của anh đã thành “mồi ngon” cho những đàm tiếu trên báo lá cải. Ngọc Sơn cho biết từ hơn một năm nay, anh đã không uống rượu, sống khép kín trong căn biệt thự trên đường Sương Nguyệt Anh, vẫn giữ chế độ tập thể hình, siêng đi làm từ thiện, bắt đầu tập thêm thiền và sáng tác ca khúc mới.

Đây quả là hình ảnh mới khó tưởng tượng từ người ca sĩ từng có thời đầy tai tiếng vì đủ loại hành vi lập dị, từ gào khóc trên sân khấu, phát ngôn gây sốc đến việc in hàng ngàn tờ rơi “8 điều răn”, đúc tượng mình hay “chat sex”… Nhưng dù quá khứ có nhiều sai lầm đến cỡ nào thì bằng lòng độ lượng, người ta tin anh vẫn có thể dựng lại cuộc đời và sự nghiệp của mình trong sự chào đón của khán giả. Tại buổi họp báo, Ngọc Sơn nói anh xin được gửi lời xin lỗi đến khán giả về những điều tiếng trong quá khứ của mình. Chặng đường mới, khép lại những gì đã qua, sẽ được anh bắt đầu bằng liveshow cá nhân đầu tiên, đánh dấu 27 năm rong ruổi khắp các sân khấu từ trong Nam ra ngoài Bắc.

* “Vua nhạc sến”

Bắt đầu đi hát từ năm 1987, Ngọc Sơn với giọng hát ngọt ngào và ngoại hình thư sinh được nhiều khán giả biết tới qua hoạt động tại các tụ điểm ca nhạc TP.Hồ Chí Minh. Rất nhanh chóng, sau khi đoạt giải tại một vài cuộc thi nhạc nhẹ toàn quốc, anh nổi lên như một hiện tượng đặc biệt với hàng loạt bài hát trữ tình cùng những bản nhạc bolero nổi tiếng được anh trình diễn và thu âm lại. Trong suốt nửa đầu thập niên 90 của thế kỷ 20, cơn sốt “tiếng hát Ngọc Sơn” trải khắp từ Nam ra Bắc, và ảnh hưởng tới rất nhiều ca sĩ đàn em và những bạn trẻ muốn theo đuổi ca hát. Như những ca sĩ đương thời khác, anh bước lên sân khấu không mang theo cái tôi cá tính của người nghệ sĩ, mà với tâm thế phục vụ, sẵn sàng hát bất cứ thể loại nhạc nào mà khán giả yêu thích. Thành công của anh có thể xem là sự kết hợp thú vị của nhiều phong cách biểu diễn.

Liveshow Dấu ấn của Ngọc Sơn do VTV9 tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 6-9 với sự góp mặt của các khách mời: Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hải, Phương Mỹ Chi... Chương trình được chia làm 4 chương, tái hiện bước đường sự nghiệp của anh, gồm: những ca khúc đánh dấu tên tuổi, những ca khúc về gia đình, những ca khúc nhạc quê hương, trữ tình và cuối cùng là những ca khúc sôi động.

Tất nhiên, hôm nay, người ta khó có thể trông đợi, và cũng không mong muốn thấy một Ngọc Sơn vẫn còn nhảy tưng tưng trong những chiếc áo nổi loạn trên sân khấu, hát những bài “hit” hợp với tuổi “choai choai” kiểu Anh number one hay Lời tỏ tình dễ thương do anh sáng tác (dù anh vẫn sẽ hát lại những bài này trong liveshow sắp tới như một sự gợi nhớ). Tuổi 44 với sự điềm đạm, chín chắn xem chừng đưa anh trở về gần hơn với danh hiệu “vua nhạc sến” trên sân khấu mà khán giả một thời phong tặng.

Những ai còn tranh cãi, chê bai, hay gièm pha nhạc của anh thuộc loại “bình dân”, cũng đều phải thừa nhận sức mạnh phổ biến của nó, đặc biệt trong tầng lớp thanh niên nông thôn. Những Tình cha, Tình mẹ, Giận hờn… do anh sáng tác và đưa đến công chúng bằng chất giọng nam cao, âm vực rộng và da diết tình cảm của mình, đến nay vẫn nằm ở hàng đầu trong danh sách được nghe nhiều nhất của nhạc Việt.

Nam Vũ

 

 

 

 

Tin xem nhiều