Bộ đội huyện Nhơn Trạch : Chuyên cần giúp dân, sẵn sàng chiến đấu

10:06, 13/06/2007

Ngay từ cuối năm 2006, Lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Nhơn Trạch đã thực hiện đợt học tập và rèn luyện theo gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Quân khu 7. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" vào đầu năm 2007 trong toàn xã hội đã làm cho LLVT Nhơn Trạch như được tiếp thêm sức mạnh để đạt được kết quả cao trong đợt học tập, rèn luyện này.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Nhơn Trạch tổ chức cho bộ đội địa phương và các đơn vị đóng quân trên địa bàn làm công tác dân vận vào các đợt thi đua, huấn luyện và dịp lễ quan trọng.

Ngay từ cuối năm 2006, Lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Nhơn Trạch đã thực hiện đợt học tập và rèn luyện theo gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Quân khu 7. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" vào đầu năm 2007 trong toàn xã hội đã làm cho LLVT Nhơn Trạch như được tiếp thêm sức mạnh để đạt được kết quả cao trong đợt học tập, rèn luyện này.

 

Thượng tá Mai Xuân Chiến, Chính trị viên LLVT huyện Nhơn Trạch cho biết, thể hiện cụ thể việc noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong nội dung cần, kiệm là bộ đội của huyện đã chuyên cần trong học tập, rèn luyện sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng giúp dân và tích cực tăng gia sản xuất trong đơn vị. Trong 6 tháng qua, LLVT Nhơn Trạch đã phối hợp với Ban Dân vận huyện và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn thực hiện 3 đợt công tác dân vận với hơn 1.130 lượt bộ đội, đoàn viên, hội viên tham gia ở các xã Vĩnh Thanh, Phước An, Phước Khánh... Cụ thể, lực lượng này đã sửa chữa cho người dân hơn 5.200 mét đường giao thông nông thôn; khám chữa bệnh miễn phí cho 147 người dân; thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách và người nghèo với tổng giá trị quà tặng trên 8,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, bộ đội Nhơn Trạch cũng đã tổ chức các buổi giao lưu thể thao, văn nghệ giữa bộ đội và người dân để tạo thêm gắn kết tình quân dân với hơn 2.400 lượt người tham dự.

Chính trị viên Mai Xuân Chiến cho biết thêm, để cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng thấm nhuần tinh thần học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ thì nội dung học tập được thực hiện nhiều đợt. Có đợt học tập theo các buổi do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức, có đợt do Huyện ủy tổ chức và nhất là thường xuyên nhắc nhở và đọc chung nội dung học tập trong các buổi đọc báo sáng.

Song song đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể các nội dung đã học tập. Chẳng hạn, việc thực hiện nghiêm qui định của quân khu về "7 không" (không vi  phạm kỷ luật, không đào ngũ, không hút thuốc, không uống rượu bia buổi trưa...) trong bộ đội là một tiêu chuẩn trong nội dung thực hiện. Hoặc cán bộ, chiến sĩ củng cố thực hiện nề nếp chính qui trong sinh hoạt, tổ chức cũng là thực hiện nội dung đợt vận động này... Từng cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị phải thể hiện rõ nội dung chuyên cần trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và vị trí trách nhiệm.

Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở LLVT huyện Nhơn Trạch còn thể hiện cụ thể ở việc thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật và cuộc vận động "Quản lý, sử dụng vũ khí trang bị tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông". Kết quả đã có 100% đơn vị, cá nhân đăng ký thực hiện, duy trì thực hiện nghiêm chế độ, qui định về công tác bảo đảm kỹ thuật với chất lượng ngày càng cao. Làm tốt công tác kiểm tra phương tiện, xe máy, vũ khí, đạn dược trong đơn vị. Bộ đội huyện Nhơn Trạch còn thực hiện tốt đợt thi đua "Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy" với kết quả 6 tháng qua đã tăng gia sản xuất đạt giá trị trên 68 triệu đồng, bình quân mỗi cán bộ, chiến sĩ đạt trên 2,7 triệu đồng. Nhờ vậy Huyện đội đã bổ sung thêm tiền ăn cho bộ đội đạt 100% kế hoạch, bảo đảm quân số khỏe cho học tập và công tác với tỉ lệ 99,6%. Bộ đội được ăn thêm nhưng lại tiết kiệm phần kinh phí chi thêm hàng chục triệu đồng.

  đời sống văn hóa, tinh thần, bộ đội huyện Nhơn Trạch thể hiện bằng cuộc vận động "Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú". Cụ thể là các cấp ủy, chỉ huy từ huyện đến cơ sở luôn tích cực chỉ đạo gắn chặt xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo 5 yêu cầu gắn với tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Các đơn vị duy trì nghiêm các chế độ công tác, học tập, lễ tiết tác phong theo điều lệnh; bảo đảm cảnh quang, môi trường nơi ở và nơi làm việc thoáng mát, xanh, sạch, đẹp. Đến nay đã có 100% đơn vị từ huyện đến xã đều có bảng hiệu, vườn hoa, cây cảnh, trang bị đủ thiết bị phục vụ liên lạc và công tác.

Có thể thấy, qua những kết quả đã đạt được, LLVT huyện Nhơn Trạch đã thực hiện tốt đợt I cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh song song với thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị. Qua đó đã giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT Nhơn Trạch hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong 6 tháng qua và sẽ tiếp tục đạt hiệu quả hơn từ nay đến cuối năm 2007.

 Thanh Toàn

 

 

Tin xem nhiều