Báo Đồng Nai điện tử
En

Mua bảo hiểm vì cả nể!

08:11, 08/11/2012

Về một số huyện trong tỉnh, Người Nông Thôn (NNT) tui nghe nhiều bà con than phiền chuyện bán bảo hiểm của một số nhân viên công ty. Một số nông dân nói với NNT tui:

Về một số huyện trong tỉnh, Người Nông Thôn (NNT) tui nghe nhiều bà con than phiền chuyện bán bảo hiểm của một số nhân viên công ty. Một số nông dân nói với NNT tui:

- Bây giờ cứ thấy mấy cô, mấy chú vào nhà chào bán bảo hiểm là tụi tui thấy ngán ngẩm quá!

- NNT tui thấy bảo hiểm là tự nguyện, bà con mình ai có nhu cầu thì mua, còn không thì từ chối chứ làm gì đến mức ngán ngẩm?

- Nếu họ chỉ đến chào bán bảo hiểm bình thường, nông dân tụi tui đâu có gì phải than phiền. Đằng này, họ cứ chọn vào thời điểm buổi trưa, đúng lúc tụi tui cần nghỉ ngơi thì đến chào bán bảo hiểm mới tức chứ!

- Nếu phiền phức như vậy, theo NNT tui bà con cứ từ chối thẳng và yêu cầu họ đi nơi khác bán.

- Không dễ vậy đâu, bây giờ nhân viên bán bảo hiểm thường đi cùng một cán bộ đoàn thể của xã. Vì vậy, nông dân tụi tui muốn từ chối cũng không đành.

- Chẳng lẽ, một số cán bộ đoàn thể của xã cũng tham gia bán các loại bảo hiểm à?

- Không hẳn thế, có thể bên bảo hiểm trích lại phần trăm cho một số cán bộ xã nên họ mới đi cùng. Chứ chẳng ai tự dưng mang uy tín của mình đi làm việc không có lợi lộc gì. Nhiều khi nông dân không muốn mua bảo hiểm, nhưng nể cán bộ xã cứ ba lần, bảy lượt đến cùng nhân viên bán bảo hiểm nên đành phải mua.

- Thì ra là vậy, những việc như thế này NNT tui nghĩ, bà con nên kiến nghị với Đảng ủy, chính quyền xã để nhắc nhở, lưu ý những cán bộ này. Không nên vì cái lợi nhỏ mà làm mất uy tín của bản thân và gây khó chịu cho bà con.

- Ngán ngẩm quá thì nông dân tụi tui than vậy thôi, chứ ai lại đi báo chính quyền xã mấy việc này.

- Theo NNT tui được biết, vài năm trở lại đây, chuyện vào tận nhà chào bán bảo hiểm, bán các mặt hàng gia dụng… diễn ra khá nhiều ở các vùng nông thôn. Nhưng việc mời thêm được một cán bộ của xã đó đi cùng thì quả là chiêu mới khá “hiệu quả”!

Người Nông Thôn

 

Tin xem nhiều