Báo Đồng Nai điện tử
En

KINGDOM 2 Phim dịch bệnh hút người xem

03:04, 03/04/2020

Rạp phim tạm đóng cửa vì Covid-19, những người mê điện ảnh có xu hướng nhanh chóng chuyển sang xem phim trực tuyến tại nhà. Loạt 6 tập phim Kingdom mùa 2 (tựa tiếng Việt: Vương triều xác sống 2) thu hút đông đảo người xem vì sức hấp dẫn lẫn chủ đề phim "khá thời sự" khi nói về nạn dịch bệnh hoành hành.

Rạp phim tạm đóng cửa vì Covid-19, những người mê điện ảnh có xu hướng nhanh chóng chuyển sang xem phim trực tuyến tại nhà. Loạt 6 tập phim Kingdom mùa 2 (tựa tiếng Việt: Vương triều xác sống 2) thu hút đông đảo người xem vì sức hấp dẫn lẫn chủ đề phim “khá thời sự” khi nói về nạn dịch bệnh hoành hành.

* Chi phí cao nhưng đáng giá.

Vương triều xác sống 2 phát qua dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu Netflix từ ngày 13-3 và nằm trong tốp các phim được người Việt Nam xem nhiều nhất thời gian qua. Phim do các nhà làm phim Hàn Quốc thực hiện với kinh phí sản xuất “khủng”, mỗi tập phim lên đến hơn 1,78 triệu USD (khoảng 42 tỷ đồng).

Sở dĩ phí làm phim cao là do bối cảnh thời xưa, cổ trang, nhiều cảnh đối kháng hành động hoành tráng và đặc biệt là khâu hóa trang, kỹ xảo hình ảnh đặc sắc được xem là yếu tố quyết định thuyết phục khán giả và làm họ mãn nhãn. Đó cũng là yêu cầu bắt buộc đối với dạng phim kinh dị, thể loại “zombie” (xác sống) vốn được Hollywood khai thác rất nhiều trong những năm trở lại đây.

Loạt phim mùa 2 nối tiếp Kingdom 1 từng gây tiếng vang khi ra mắt trong năm 2019. Đây là series phim khai thác đề tài xác sống mang “chất” Hàn Quốc gắn liền với bộ đôi đạo diễn Kim Seong Hun, biên kịch Kim Eun Hee. Kingdom lấy đề tài tương tự như phim điện ảnh “Dạ quỷ” (Rampant), vốn khai thác đề tài zombie ở bối cảnh thời xưa ở triều đại Joseon (1392-1910) trong lịch sử phong kiến Triều Tiên. Loạt 6 tập phim của mùa 2 tiếp nối phần 1 với câu chuyện chính về thái tử Lee Chang phải rời kinh thành để chạy trốn trong lúc triều đình loạn lạc, phụ vương lâm bệnh nặng. Ngoài xã hội, dân tình khó khăn, lại bị dịch bệnh lạ gây chết chóc hoành hành dữ dội. Người chết vì dịch bệnh biến thành xác sống và tiếp tục tìm diệt, cắn giết người xung quanh khiến “binh đoàn xác sống” ngày càng đông đảo, có nguy cơ tiêu diệt cả sự sống của vương quốc.

Loạt phim không hề thiếu những cảnh hoành tráng, gây ấn tượng thị giác bởi các xác sống tràn ngập khung hình cũng như những màn chiến đấu cực kỳ hấp dẫn. Diễn tiến nghẹt thở và khó đoán trước của bộ phim cùng với những pha hù dọa bất ngờ đi kèm âm thanh, tiếng nhạc hợp lý, ấn tượng khiến khán giả không thể rời màn hình.

* Diễn viên nổi bật

Vương triều xác sống 2 quy tụ dàn diễn viên nổi bật với vai chính thái tử Lee Chang do Joo Ji Hoon (sinh năm 1982) thủ diễn. Khởi đầu là người mẫu với chiều cao nổi bật 1,82m, Joo nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng hạng A với vai thái tử Lee Shin trong phim truyền hình Goong (Hoàng cung - 2006). Nhưng sau đó anh lại vướng scandal và đánh mất hào quang. Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, Joo Ji Hoon trở lại làng giải trí một cách ngoạn mục, vươn lên vị trí hàng đầu với các phim điện ảnh, truyền hình thành công và mới nhất là Kingdom.

Vai diễn nữ chính Seo Bi - một y sĩ giàu nhân ái cứu người chiếm được cảm tình từ khán giả do Bae Doo Na đóng. Được mệnh danh là “thiên kim tiểu thư” trong làng giải trí Hàn Quốc, Bae Doo Na tuy không có nét đẹp theo kiểu “búp bê” hay theo hướng gợi cảm quyến rũ song cô lại thành danh nhờ đóng phim kinh dị và viễn tưởng (The Ring Virus, Quái vật sông Hàn…). Bất ngờ là Bae Doo Na cũng được xem là diễn viên chuyên trị “cảnh nóng” với một số phim 18+ mà qua đó cô lột tả tài năng diễn xuất cao chứ không phải chỉ khoe thân rẻ tiền. Trong Vương triều xác sống 2, vai diễn của Doo Na có những trường đoạn diễn biến tâm lý phức tạp vì cô thường đau khổ khi chứng kiến dịch bệnh lan tràn khiến người chết biến thành xác sống. Là người sống sót, y sĩ Seo Bi mong tìm kiếm ra nguồn gốc bệnh dịch theo lương tâm của người thầy thuốc.

Loạt phim còn có những vai phụ góp phần làm tăng tính đa dạng và kịch tính như: đại thần Ahn Hyeon do Heo Joon Ho đóng, Moo Young - người cận vệ kiên trung của thái tử Lee Chang do Kim Sang Ho đóng, Yeong Shin - tay kiếm dũng cảm do Kim Sung Kyu đóng, tuần phủ Beom Pal do Jeon Seok Ho đóng… Phía phản diện nổi bật có đại thần Jo Hak Joo do Ryu Seung Ryong đóng và vương hậu do Kim Hye Joon đóng.

* Ý nghĩa từ phim

Loạt phim Vương triều xác sống 2 tuy thuộc thể loại zombie và mang tính giải trí cao nhưng không chỉ đơn thuần có vậy. Bộ phim phản ánh một xã hội nếu “nhà dột từ nóc”, tranh giành quyền lực ở tầng cao có thể gây nguy hại ra sao đối với sự sống của tất cả mọi người. Mầm mống bệnh và xác sống nếu không ngăn chặn ngay từ đầu sẽ bị lợi dụng để phục vụ những âm mưu đen tối và lợi ích cá nhân. Chính vì vậy, một triều đại “lo cho dân, vì dân” sẽ được dân tin tưởng và ủng hộ khi quyết tâm tiêu diệt dịch bệnh, loại ra khỏi vương triều những thành phần quan lại tham nhũng, yếu hèn và vô trách nhiệm.

Niềm tin dành cho thái tử Lee Chang luôn có ý thức bảo vệ những người dân còn sống sót, hay y sĩ Seo Bi nhân từ cho thấy dù dịch bệnh có nguy hiểm đến đâu cũng sẽ bị tiêu diệt nếu như xã hội có sự đồng lòng và quyết tâm cao, không sợ hãi. Tập cuối của Vương triều xác sống 2 cho thấy dịch bệnh đã được khống chế hoàn toàn, con người bắt đầu hồi phục. Sự sống và khởi đầu mới được đâm chồi.

Bửu Long

Tin xem nhiều