Báo Đồng Nai điện tử
En

Để tai nạn không còn ám ảnh người đi đường

10:08, 25/08/2014

Những năm trước đây, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) ở TX.Long Khánh luôn diễn biến phức tạp, trở thành nỗi ám ảnh của không ít người đi đường.

Những năm trước đây, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) ở TX.Long Khánh luôn diễn biến phức tạp, trở thành nỗi ám ảnh của không ít người đi đường.

Nhưng từ năm 2012 đến nay, TNGT ở TX.Long Khánh đã được kiềm chế, số vụ TNGT năm sau luôn giảm hơn năm trước. Tai nạn giảm đồng nghĩa với việc người dân ở TX.Long Khánh an tâm hơn mỗi khi lưu thông trên đường.

* Tuyên truyền đúng đối tượng

Thời gian qua, công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT luôn được Ban ATGT TX.Long Khánh chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm 2014, TX.Long Khánh đã tập trung tuyên truyền cho đối tượng chính là công nhân, thanh niên và học sinh. Qua đó, đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông cho công nhân Nông trường cao su An Lộc; công nhân các công ty, xí nghiệp trên địa bàn thị xã; tuyên truyền cho nhân dân các ấp, khu phố với hàng ngàn lượt người dự.

Cảnh sát giao thông Công an TX.Long Khánh kiểm tra, xử lý người đi xe máy vi phạm pháp luật giao thông.
Cảnh sát giao thông Công an TX.Long Khánh kiểm tra, xử lý người đi xe máy vi phạm pháp luật giao thông.

Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT TX.Long Khánh đã chỉ đạo 51 trường học các cấp trên địa bàn thị xã tập trung tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT trong các trường học, cụ thể: trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt đầu tuần, phát thanh măng non, chiếu phim ATGT cho hơn 25,5 ngàn lượt học sinh và hơn 2 ngàn lượt giáo viên, công nhân viên; đồng thời tổ chức 856 tiết học, các hội thi tìm hiểu, đố em, vẽ tranh với nội dung về ATGT, thu hút hơn 48,6 ngàn lượt học sinh, giáo viên, công nhân viên và cán bộ tham gia.

Đài Truyền thanh TX.Long Khánh đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT hàng ngày trên sóng phát thanh bằng các tiết mục, chuyên đề và trên 100 tin bài về ATGT, về các quy định pháp luật đảm bảo ATGT...

* Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự - cơ động Công an TX.Long Khánh đã sử dụng phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thường xuyên tuần tra kiểm soát giao thông cả buổi tối và những ngày nghỉ, lễ. Vì thế, trong 6 tháng đầu năm 2014, lực lượng công an đã phát hiện hơn 8,5 ngàn trường hợp vi phạm trật tự ATGT; qua đó xử phạt tại chỗ hơn 2,5 ngàn trường hợp, lập biên bản gần 6 ngàn trường hợp, tạm giữ gần 1,3 ngàn xe máy, hơn 1 ngàn giấy chứng nhận đăng ký xe, hơn 3,5 ngàn giấy phép lái xe và sổ kiểm định. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính hơn 7,5 ngàn trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nộp ngân sách Nhà nước gần 3 tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm 2013, số trường hợp vi phạm hành chính về trật tự ATGT ở TX.Long Khánh giảm hơn 1,3 ngàn trường hợp. Điều đó phần nào thể hiện ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông ở TX.Long Khánh ngày càng được nâng lên.

Nhờ ý thức của người tham gia giao thông chuyển biến tích cực nên tình hình TNGT trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn TX.Long Khánh đã không xảy ra vụ việc phức tạp về giao thông gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội. 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn TX.Long Khánh không có TNGT đường sắt; TNGT đường bộ xảy ra 10 vụ, làm chết 11 người, bị thương 6 người, thiệt hại ước tính gần 60 triệu đồng; trong đó tuyến quốc lộ 1 chiếm đa số, với 6 vụ. So với cùng kỳ năm 2013, TNGT đường bộ trên địa bàn thị xã giảm 3 vụ, giảm 1 người chết.

Trong những tháng còn lại của năm 2014, TX.Long Khánh phấn đấu kiềm chế hơn nữa TNGT xảy ra trên địa bàn, để TNGT không còn là nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông.

Quốc Tuấn

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều