Báo Đồng Nai điện tử
En

Bi kịch của một gia đình bị tai nạn giao thông

11:11, 09/11/2015

Buổi đi chơi cuối tuần của gia đình anh Vũ Minh Hải (33 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đã trở thành chuyến đi cuối cùng khi chiếc xe máy chở họ nằm dưới vòng quay của những bánh xe container.

Buổi đi chơi cuối tuần của gia đình anh Vũ Minh Hải (33 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đã trở thành chuyến đi cuối cùng khi chiếc xe máy chở họ nằm dưới vòng quay của những bánh xe container. Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã cướp đi sinh mạng của cả 3 người trong gia đình anh Hải, khiến ai chứng kiến sự việc xảy ra cũng phải đau lòng.

* Cả gia đình gặp nạn

Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn xảy ra trên đường Đồng Khởi (TP.Biên Hòa) cho biết, khoảng 18 giờ 10 ngày 6-11, họ nghe thấy tiếng va chạm mạnh giữa xe container và chiếc xe máy đi cùng chiều, hướng từ ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa) về xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu). Khi mọi người chạy đến xem thì bàng hoàng phát hiện 3 người (trong đó có cháu bé) đi trên chiếc xe máy đã bị bánh xe container cán chết.

Theo điều tra ban đầu của Công an TP.Biên Hòa, cả 3 nạn nhân trong vụ tai nạn đều trong một gia đình, gồm: anh Hải, chị Phạm Thị Phượng (26 tuổi, vợ anh Hải) và con trai Vũ Quang Tùng 2 tuổi của họ. Trước khi tai nạn xảy ra, anh Hải điều khiển xe máy chở vợ con đi trên đường Đồng Khởi, hướng từ ngã tư Tân Phong đến huyện Vĩnh Cửu. Khi đến đoạn thuộc KP.3, phường Trảng Dài, do gặp vũng nước phía trước nên anh Hải cho xe chạy ra bên trái đường để tránh vũng nước thì xảy ra va chạm với xe container do tài xế Huỳnh Cao Thơ (42 tuổi, ngụ phường Trảng Dài) điều khiển đi cùng chiều phía sau. Sau khi ngã xuống đường, cả gia đình 3 người trong gia đình anh Hải đã bị xe container cán chết tại chỗ.

Anh Ngô Minh Hùng (ngụ KP.3, phường Trảng Dài) cho biết, vũng nước nơi gia đình anh Hải gặp nạn đã tồn tại nhiều năm qua. Mỗi khi có mưa lớn, do hai bên không có lối thoát nên nước đã dâng lên gần hết mặt đường, gây khó khăn cho người đi đường. Theo anh Hùng, đây là tuyến đường có rất nhiều xe tải lớn đi lại, nhưng đường hẹp và có nhiều chướng ngại vật hai bên, nên rất nguy hiểm cho người đi đường.

* Mất mát quá lớn

Chúng tôi tìm đến nhà anh Hải khi người thân đang tất bật lo đám tang cho anh và vợ con. Người thân của anh Hải cho biết, vợ chồng anh chưa có nhà riêng. Trước đó, anh Hải và vợ con thuê phòng trọ ở cùng gia đình vợ ở KP.4, phường Long Bình (TP.Biên Hòa). Sau khi gặp nạn, thi thể vợ chồng anh Hải và cháu Tùng được đưa về nhà cha mẹ anh tại ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân để lo hậu sự.

Ông Phạm Văn Quyến (cha vợ anh Hải) nghẹn ngào cho biết, sau khi cưới nhau được một năm thì vợ chồng anh Hải sinh cháu Tùng. Do cuộc sống của vợ chồng anh Hải còn nhiều khó khăn nên ông đã nhường cho vợ chồng anh một căn phòng trọ để ở.

Sau khi biết gia đình anh Vũ Minh Hải gặp nạn, chính quyền địa phương và đông đảo người dân đã đến thăm hỏi, động viên người thân của anh vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này.

Được biết, anh Hải là Thượng úy, công tác tại Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 22 (Lữ đoàn TTG 22, Quân đoàn 4); còn chị Phạm Thị Phượng làm giáo viên ở Trường THCS Hoàng Diệu (phường Hố Nai, TP.Biên Hòa). “Cuộc sống của chúng chưa khá giả gì, nhưng thấy vợ chồng đều có công việc ổn định nên chúng tôi thấy vui rồi. Ai ngờ, tai họa lại ập đến như vậy…” - ông Phạm Văn Quyến (cha chị Phượng) nói trong xót xa.

Ông Quyến cho biết thêm, chiều 6-11, anh Hải đã nói với vợ sẽ chở vợ con đến nhà người chị ở xã Thạnh Phú chơi. “Thấy vợ chồng chúng đi chơi, chúng tôi cũng dọn cơm ra ăn. Nhưng bữa cơm chưa xong thì tôi nhận được điện thoại báo tin vợ chồng thằng Hải bị tai nạn, làm tôi mất hết hồn vía. Thả bát cơm xuống đất, tôi vội lấy xe phóng đi. Đến đoạn thấy đông người đứng bên đường, tôi linh tính có chuyện không lành rồi… Thằng Hải là sĩ quan quân đội nên mỗi lần đi đâu nó đều rất cẩn thận. Nếu nó ăn nhậu ra đường chuếnh choáng chạy xe bị tai nạn cũng không có gì để nói. Đằng này, vợ chồng nó đang nhịn đói đi chơi, lại gặp tai họa này” - ông Quyến nghẹn ngào kể lại.

Có mặt tại đám tang anh Hải, Trung tá Nguyễn Thế Hùng, Phó chính ủy Lữ đoàn TTG 22, cho biết anh Hải là một cán bộ, đảng viên rất năng nổ trong đơn vị. Anh đã được đơn vị cử đi học và vừa mới hoàn thành lớp đại học ngành thông tin. Khi tai nạn xảy ra, đơn vị đã cử ngay cán bộ, chiến sĩ đến thăm hỏi và động viên gia đình.

Theo Trung tá Hùng, việc gia đình anh Hải gặp nạn là một mất mát quá lớn cho gia đình anh và đơn vị. Thấy được khó khăn của gia đình anh Hải, trước mắt đơn vị đã hỗ trợ gia đình anh 10 triệu đồng để lo mai táng.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều