Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại huyện Long Thành

08:01, 14/01/2015

(ĐN) - Ngày 14-1, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của tỉnh đã tiến hành kiểm tra 3 điểm sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại huyện Long Thành.

(ĐN) - Ngày 14-1, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của tỉnh do ông Đinh Gia Hiến, Chánh Thanh tra Chi Cục ATVSTP tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra 3 điểm sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại huyện Long Thành.

Đoàn kiểm tra một cửa hàng bán sữa và bánh kẹo ở xã Long Phước, huyện Long Thành.
Đoàn kiểm tra một cửa hàng bán sữa và bánh kẹo ở xã Long Phước, huyện Long Thành.

Qua kiểm tra 2 cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bán sữa, bánh kẹo ở ấp Phước Hòa, xã Long Phước, đoàn đã phát hiện 13 chai dấm nuôi và dấm tinh luyện có nhãn sản phẩm không rõ ràng. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra nhanh cho thấy các sản phẩm này có kết quả dương tính với axít vô cơ. Đoàn đã niêm phong toàn bộ số dấm này và bàn giao cho Đội Quản lý thị trường số 4 xử lý. Ngoài ra, đoàn cũng đề nghị chủ cửa hàng tạp hóa thực hiện quy định khám sức khỏe; bổ sung giấy chứng nhận kiến thức ATVSTP của chủ cơ sở và nhân viên vì giấy này đã hết hạn.

Dấm có nhãn sản phẩm không rõ ràng.
Dấm có nhãn sản phẩm không rõ ràng.

Riêng cửa hàng bán sữa và bánh kẹo còn có một số sản phẩm chưa xuất trình được Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATVSTP của các mặt hàng đang kinh doanh. Đoàn cũng tiến hành kiểm tra nhanh về phẩm màu đối với hạt dưa tại cửa hàng này, tuy nhiên kết quả không có phẩm màu trong hạt dưa. Còn cơ sở sản xuất bánh sữa Long Thành (thị trấn Long Thành) tuy có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, nhưng do chủ cơ sở chưa thực hiện việc kiểm nghiệm định kỳ mẫu sản phẩm 6 tháng/lần theo quy định nên Đoàn đã giao cho Đội Quản lý thị trường số 4 thụ lý vụ việc.

An An

Tin xem nhiều