Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Hội báo toàn quốc 2019

06:03, 15/03/2019

Sáng 15-3, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – truyền thông, Bộ Văn hóa, thể thao - du lịch và UBND TP. Hà Nội đã phối hợp tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019.

Sáng 15-3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – truyền thông, Bộ Văn hóa, thể thao - du lịch và UBND TP.Hà Nội đã phối hợp tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”.

Thủ tướng phát biểu khai mạc Hội Báo. Ảnh VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng phát biểu khai mạc Hội Báo. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành trung ương và TP.Hà Nội đã đến dự.

Thủ tướng đánh trống khai mạc Hội Báo. Ảnh VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng đánh trống khai mạc Hội Báo. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò của báo chí trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng và đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Thủ tướng lưu ý, trong thời đại hiện nay, đặc biệt là sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, báo chí cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong hoạt động báo chí để xứng đáng với sứ mệnh cao cả được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội Báo. Ảnh VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội Báo. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng đề nghị báo chí cần chú trọng nêu gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự hứng khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước. Báo chí cần thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực, để vừa là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, vừa phản ánh kịp thời, trung thực những lựa chọn, ý kiến của người dân, truyền tải thông tin thiết thực, phù hợp với người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày

Thủ tướng cho rằng, các cơ quan báo chí cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm báo có phẩm chất đạo đức, chính trị vững vàng, chuyên môn cao, nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới.

Hội báo năm nay có sự tham gia của 85 cơ quan báo chí trung ương và các cấp Hội nhà báo địa phương,.. với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thiết thực. Lễ bế mạc và trao giải Hội Báo toàn quốc 2019 sẽ diễn ra ngày 17-3.

P.V

Tin xem nhiều